Hướng Dẫn Phòng Ngừa Bệnh Tim Mạch 2019 Của ACC/AHA: Bí Quyết Cho Trái Tim Khỏe Mạnh

bởi

trong

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, ông bà ta từ xưa đã dạy vậy. Bệnh tật cũng thế, biết cách phòng tránh thì chẳng ngại gì phải lo lắng. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về “bí kíp” phòng ngừa bệnh tim mạch từ ACC/AHA – những chuyên gia hàng đầu thế giới. Còn chần chờ gì nữa, hãy cùng nhau khám phá nhé!

ACC/AHA Là Gì Mà “Thần Thánh” Thế?

ACC là viết tắt của American College of Cardiology (Cao đẳng Bác sĩ Tim mạch Hoa Kỳ), còn AHA là American Heart Association (Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ). Đây là hai tổ chức uy tín hàng đầu thế giới về lĩnh vực tim mạch. Nói đến đây chắc hẳn bạn đã hình dung ra được tầm quan trọng của hướng dẫn phòng ngừa bệnh tim mạch 2019 của ACC/AHA rồi phải không nào!

Hướng Dẫn 2019 Của ACC/AHA Nói Gì?

Năm 2019, ACC/AHA đã công bố hướng dẫn mới nhất về phòng ngừa bệnh tim mạch. Hướng dẫn này được xây dựng dựa trên những nghiên cứu khoa học bài bản, nhằm giúp mọi người giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

![huong-dan-phong-ngua-benh-tim-mach-cua-acc-aha|Hình ảnh Hướng dẫn phòng ngừa bệnh tim mạch của ACC/AHA](http://lqmobile.edu.vn/wp-content/uploads/2024/09/imgtmp-1727607491.png)

Vậy nội dung chính của hướng dẫn này là gì?

  • Chế độ ăn lành mạnh: Giảm thiểu đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, thay vào đó là rau xanh, trái cây tươi và ngũ cốc nguyên hạt. Hãy tưởng tượng trái tim bạn như một chiếc xe máy, nếu bạn “nạp” vào những loại “nhiên liệu” kém chất lượng thì chắc chắn “động cơ” sẽ nhanh hỏng.
  • Tập thể dục thường xuyên: Chỉ cần 30 phút mỗi ngày, bạn có thể lựa chọn đi bộ, chạy bộ, đạp xe…hoạt động nào khiến bạn thấy thoải mái nhất.
  • Kiểm soát cân nặng: Duy trì chỉ số khối cơ thể (BMI) ở mức khỏe mạnh. Bạn có thể tìm kiếm các công cụ tính BMI trực tuyến hoặc hỏi ý kiến bác sĩ để biết được cân nặng lý tưởng của mình.
  • Không hút thuốc lá: Thuốc lá là kẻ thù số một của hệ tim mạch. Bỏ thuốc lá là món quà tuyệt vời nhất bạn dành cho trái tim của mình.
  • Kiểm tra sức khỏe định kỳ: Hãy đến gặp bác sĩ để được kiểm tra huyết áp, lượng đường trong máu, cholesterol…định kỳ bạn nhé!

![kiem-tra-suc-khoe-dinh-ky-tai-benh-vien-bach-mai|Hình ảnh kiểm tra sức khỏe định kỳ](http://lqmobile.edu.vn/wp-content/uploads/2024/09/imgtmp-1727607573.png)

Ngoài Hướng Dẫn Của ACC/AHA, Người Việt Còn Quan Niệm Gì Về Phòng Bệnh Tim Mạch?

Người Việt chúng ta vốn có truyền thống “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Bên cạnh việc áp dụng hướng dẫn của ACC/AHA, nhiều gia đình còn kết hợp với một số quan niệm tâm linh như:

  • Ăn nhiều món ăn có màu đỏ: Vào những dịp lễ tết, người ta thường ăn các món như xôi gấc, chè trôi nước đỏ…với mong muốn cả năm may mắn, khỏe mạnh.
  • Uống trà thảo dược: Một số loại trà thảo dược như trà tim sen, trà hoa cúc…được cho là có tác dụng an thần, giúp giảm stress, từ đó góp phần bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Tuy nhiên, những quan niệm này chỉ mang tính chất tham khảo. Điều quan trọng nhất vẫn là lựa chọn lối sống lành mạnh và tuân thủ chỉ định của bác sĩ.

Bạn còn thắc mắc gì về hướng dẫn phòng ngừa bệnh tim mạch của ACC/AHA? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0372899999 hoặc email [email protected] để được tư vấn chi tiết. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.

Đừng quên ghé thăm địa chỉ 233 Cầu Giấy, Hà Nội để khám phá thêm nhiều thông tin bổ ích về sức khỏe tim mạch bạn nhé!