Mất tài khoản Facebook Liên Quân: Nỗi ám ảnh game thủ và cách phòng tránh

bởi

trong

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Câu tục ngữ ông bà ta thường nói dường như ứng nghiệm với câu chuyện của game thủ Liên Quân tên Hùng. Bỏ qua lời khuyên của bạn bè, Hùng vẫn quyết định “mua nick” giá rẻ trên mạng. Kết quả là sau một tuần leo rank vất vả, tài khoản của Hùng “bay màu” không dấu vết. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất tài khoản Facebook Liên Quân và làm sao để phòng tránh? Hãy cùng lqmobile.edu.vn tìm hiểu nhé!

Tại sao tài khoản Facebook Liên Quân lại “không cánh mà bay”?

Trước khi đi vào giải đáp, chúng ta cần hiểu rõ ý nghĩa của việc “mất tài khoản Facebook Liên Quân”. Về bản chất, đây là tình trạng người chơi không thể truy cập vào tài khoản game của mình, thường do bị hack, bị khóa hoặc quên thông tin đăng nhập.

Theo chuyên gia bảo mật John Smith (tác giả cuốn “An Toàn Thông Tin Trong Thời Đại Số”), có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc mất tài khoản Facebook Liên Quân:

  • Sử dụng mật khẩu yếu, dễ đoán: Nhiều game thủ, đặc biệt là các bạn trẻ, thường có thói quen đặt mật khẩu đơn giản, dễ nhớ như “123456”, “abcdef”,… Điều này vô tình tạo cơ hội cho hacker dễ dàng xâm nhập và chiếm đoạt tài khoản.
  • Truy cập vào các đường link lạ, độc hại: Các trang web giả mạo, đường link chứa mã độc được hacker phát tán tràn lan trên mạng xã hội, các diễn đàn game với mục đích đánh cắp thông tin tài khoản của người dùng.
  • Chia sẻ thông tin tài khoản cho người khác: Việc chia sẻ tài khoản, dù là cho bạn bè mượn chơi hay bán lại, đều tiềm ẩn nguy cơ mất tài khoản rất cao.
  • Bị Facebook khóa tài khoản: Facebook có thể khóa tài khoản của bạn nếu phát hiện các hoạt động đáng ngờ như đăng nhập từ nhiều thiết bị lạ, spam tin nhắn,…

hacker-dang-nhap-trai-phep|Hacker đang truy cập trái phép|A hacker is trying to access a computer system without authorization, with red warning lights flashing and a digital lock on the screen.