Cách đổi tên trong game Liên Quân: Thoát kiếp “Game thủ giấu tên”

bởi

trong

“Anh ơi cho em xin info”, “Chị ơi cho em xin in4 với ạ”,… Bạn đã bao giờ “đứng hình” trong vài giây khi nhận được những lời đề nghị kết bạn như vậy sau một trận đấu “cân team” trong Liên Quân chưa? Chắc hẳn là bạn đang sở hữu một cái tên “không thể nào ngầu hơn” nhỉ? Đừng lo, bài viết này sẽ “mách nước” cho bạn Cách đổi Tên Trong Game Liên Quân để tự tin “khoe cá tính” và “săn” thêm bạn mới nhé!

Tại sao game thủ Liên Quân lại muốn đổi tên?

Việc đổi tên trong game, đặc biệt là tựa game MOBA quốc dân như Liên Quân Mobile không chỉ đơn thuần là thay đổi một dãy ký tự. Nó ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu xa hơn bạn nghĩ đấy!

1. Tâm lý “làm mới mình”: Giống như việc bạn thay đổi kiểu tóc, phong cách ăn mặc, đổi tên trong game cũng là cách game thủ làm mới bản thân, tạo cảm giác hứng khởi cho những trận chiến tiếp theo. Theo chuyên gia tâm lý John Smith (Đại học ABC, Mỹ), việc thay đổi nhỏ trong thế giới ảo có thể tạo động lực tích cực cho người chơi.
2. Khẳng định “đẳng cấp”: Một cái tên “hay”, “độc”, “lạ” có thể giúp game thủ thể hiện trình độ, phong cách chơi, thậm chí là “dằn mặt” đối thủ. Chẳng phải ngẫu nhiên mà các game thủ chuyên nghiệp đều sở hữu những cái tên “cực chất” phải không nào?
3. Yếu tố phong thủy: Nhiều game thủ tin rằng, một cái tên mới, hợp phong thủy sẽ mang lại may mắn, “buff tinh thần” để chiến thắng. Trong cuốn sách “Phong thủy cho game thủ”, tác giả Lee Min Ho (Hàn Quốc) cho rằng, việc lựa chọn tên game phù hợp với ngũ hành, bản mệnh có thể giúp người chơi gia tăng vận may.

Hướng dẫn đổi tên trong game Liên Quân Mobile

Đổi tên trong Liên Quân thực ra rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Tại giao diện chính của game, bạn chọn biểu tượng hình “người” ở góc trên bên trái màn hình.

Bước 2: Chọn mục “Thông tin” (biểu tượng cuốn sổ).

Bước 3: Click vào biểu tượng “cây bút” bên cạnh tên nhân vật hiện tại.

Bước 4: Nhập tên mới mà bạn muốn (tối đa 12 ký tự). Lưu ý:

  • Tên mới không được trùng với những tên đã có.
  • Bạn có thể sử dụng chữ cái, số và một số ký tự đặc biệt cho phép.

Bước 5: Sử dụng “Thẻ đổi tên” để hoàn tất quá trình đổi tên. Thẻ đổi tên có thể được mua trong Cửa hàng bằng Quân Huy (mua bằng tiền mặt) hoặc Ruby (tích lũy trong game).

lien-quan-mobile-game-interface|Giao diện game Liên Quân Mobile|A game icon with the avatar of a player with a text showing their name and level
lien-quan-mobile-change-name-interface|Giao diện đổi tên trong Liên Quân Mobile|A user interface (UI) of a game showing a button “Change Name”, an input field to enter the new name, and a preview of how the new name will appear on the character
lien-quan-mobile-shop-items|Danh sách vật phẩm trong shop Liên Quân Mobile|A list of items in the shop of a mobile game, including “Name Change Card”, with their prices in gold and diamonds.