Hướng dẫn chơi tướng đỡ đòn Liên Quân: Trở thành “lá chắn thép” bất khả xâm phạm

bởi

trong

“Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao” – Tục ngữ Việt Nam ta có câu nói rất hay về sức mạnh của sự đoàn kết. Trong Liên Quân Mobile cũng vậy, một đội hình muốn giành chiến thắng thì không thể thiếu vai trò của những “lá chắn thép” – Tướng đỡ đòn. Vậy làm thế nào để chơi tốt vai trò tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng này? Hãy cùng LQM Mobile khám phá bí mật “cân team” với cẩm nang **Hướng Dẫn Chơi Tướng đỡ đòn Liên Quân** chi tiết nhất ngay sau đây!

Ý nghĩa của việc “gánh team” bằng tướng đỡ đòn trong Liên Quân Mobile

Tướng đỡ đòn trong Liên Quân, đúng như tên gọi của nó, là những vị tướng có khả năng “ăn” rất nhiều sát thương, “hút” chiêu thức của đối phương, bảo vệ đồng đội và mở giao tranh hiệu quả. Họ chính là “lá chắn thép”, là “bức tường thành” vững chắc, là chỗ dựa tin cậy cho đồng đội tự tin xông pha trận mạc. Chơi tốt tướng đỡ đòn không chỉ đơn thuần là “trâu bò”, mà còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi người chơi phải có sự hiểu biết sâu sắc về tướng, khả năng đọc tình huống, phán đoán và ra quyết định chính xác.

Hướng dẫn chơi tướng đỡ đòn Liên Quân: Bí kíp “cân team” từ A đến Z

1. Nắm vững bộ kỹ năng và vai trò của tướng

Mỗi tướng đỡ đòn đều có bộ kỹ năng và điểm mạnh, điểm yếu riêng. Ví dụ, Gildur với khả năng khống chế diện rộng, Arthur với sức chống chịu “trâu bò”, hay Xeniel với khả năng bảo kê đồng đội cực tốt. Việc nắm rõ ưu nhược điểm của từng vị tướng sẽ giúp bạn lựa chọn lối lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu và cách chơi phù hợp nhất.

2. Lên đồ “chuẩn không cần chỉnh”

Lên đồ cho tướng đỡ đòn là cả một nghệ thuật. Tùy vào từng giai đoạn của trận đấu, lối chơi của đối phương mà bạn cần lựa chọn trang bị phù hợp. Tuy nhiên, có một số trang bị “quốc dân” cho các tướng đỡ đòn như Giáp Gaia, Khiên Thương, Giáp Thống Khổ,… Hãy linh hoạt trong việc lựa chọn trang bị để phát huy tối đa sức mạnh của tướng.

trang-bi-do-don|Trang bị đỡ đòn|A mage character wearing a full set of defense gear, including a helmet, chestplate, gloves, boots, and a shield

3. Bảng ngọc và phù hiệu: “Gia vị” không thể thiếu

Bảng ngọc và phù hiệu sẽ bổ trợ thêm cho sức mạnh của tướng. Đối với tướng đỡ đòn, bạn nên ưu tiên các ngọc và phù hiệu tăng giáp, máu, hồi máu, giảm thời gian hồi chiêu,…

4. Kỹ năng quan sát và di chuyển

“Trâu bò” không có nghĩa là “đứng im cho người ta đánh”. Di chuyển hợp lý, “cắt đường” đối phương, che chắn cho đồng đội, chọn vị trí mở giao tranh đẹp là những yếu tố quan trọng giúp bạn trở thành một người chơi đỡ đòn “xịn sò”.

cach-di-chuyen-do-don|Cách di chuyển đỡ đòn|A tank character blocking the path of an enemy mage to protect their teammate

5. “Hiểu ý đồng đội”: Yếu tố quyết định chiến thắng

Liên Quân Mobile là game chiến thuật đồng đội 5vs5, vì vậy, việc phối hợp ăn ý với đồng đội là vô cùng quan trọng. Hãy giao tiếp với đồng đội, ping cảnh báo, hỗ trợ đồng đội khi cần thiết để tạo nên chiến thắng chung cuộc.

phan-tich-ban-do-lien-quan|Phân tích bản đồ Liên Quân|A team of 5 heroes standing together in a map of Mobile Legends: Bang Bang, with their roles clearly defined